Test & Review....Triumph Bonneville Bobber

5468 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Test & Review....Triumph Bonneville Bobber

Test & Review....Triumph Bonneville Bobber
จิ๊กโก๋ เบาะเดียวทรง HardTail สำหรับหนุ่มโสด


    ถือว่าทำได้เหมาะสมกับคนเอเชียอย่างมาก เบาะนั่งเป็นแบบเดี่ยวทรงอานม้า สามารถปรับเลื่อนหน้า-ถอยหลัง และปรับขึ้น-ลงได้ ตำแหน่งเบาะ
ต่ำสุดเพียง 690 mm. ท่านั่งจะเน้นหนักไปที่การขับขี่สบายๆ เท่ห์ๆ เหมาะกับการขับขี่ในระยะทางที่ไม่ไกลมาก กระจกปลายแฮนด์ทรงกลมขนาดใหญ่
ใช้งานได้ดีอย่างมาก แฮนด์บาร์ทรงต่ำ ทำให้เมื่อเวลาขับขี่ท่าทางนั้นจะหมอบนิดๆ ถ้าใช้งานทางไกลอาจจะมีเมื่อยหลังบ้าง การวางเท้าออกแบบมา
ให้วางได้อย่างสบาย ไม่งอขามากนัก


#ระบบกันสะเทือน

    เนื่องด้วยรถสไตล์นี้ส่วนมากจะเป็นแบบหลังแข็ง ดังนั้นของ Bobber ด้านท้ายที่ให้มาก็จะเป็นสไตล์คล้าย Hardtail แต่ได้ซ่อนโช้คหลังเดี่ยว
ไว้ที่ด้านใต้เบาะกลางสวิงอาร์มหลัง จึงทำให้โช้คหลังนั้นแข็งพอสมควร เพราะตำแหน่งการวางโช้ค แต่ก็ไม่ได้แข็งจนกระด้างเลยทีเดียว การเข้าโค้ง
รถรุ่นนี้จะค่อนข้างเข้าได้ยากพอสมควร เพราะเป็นรถที่เตี้ยและมีฐานล้อที่ยาว แต่เมื่อคุ้นเคยกับตัวรถแล้ว ก็สามารถเข้าโค้งได้ทั้งความเร็วสูงและความเร็วต่ำได้อย่างดี
ไม่มีอาการส่ายหรือสะบัดให้เห็น เพียงแต่ต้องใช้เวลาปรับตัวเข้าหากัน ระหว่างผู้ขับขี่กับตัวรถนิดหน่อย


#ระบบเครื่องยนต์
เครื่องยนต์
    รหัส T120 พิกัด 1,200 cc. แบบแรงบิดสูง(HT) เกียร์ 6 สปีด ให้กำลังได้ดีในทุกย่านความเร็ว ทั้งต่ำ กลางและสูง เครื่องยนต์ขนาดนี้ไม่เป็นรองใครแน่นอน
ความเร็วสูงสุดที่ได้ไปทดสอบอยู่ที่ประมาณ 180 km./hr ขอบอกไว้ก่อนว่ามันสามารถไปได้อีก เพราะเส้นทางและสภาพการจราจรนั้นไม่เอื้ออำนวยสักเท่าไหร่
แถมยังให้เสียงที่เร้าใจคล้ายกับเป็นเครื่องยนต์แบบ V-Twin อีกด้วย


#เบรกและความปลอดภัย

    เบรกหน้าและหลังหนึบอย่างมาก เป็นแบบดิสก์เบรกทั้งคู่มาพร้อมกับระบบเบรก ABS และยังมีระบบ Traction Control ที่สามารถเปิดและปิดได้


    Bonneville Bobber เปิดราคามาเพียง 570,000 บาท 
มีโทนสีให้เลือกถึง 4 แบบ ได้แก่ 
สี Ironstone สี Morello Red
สี Competition Green / Frozen Silver 
และสี Jet Black Vintage
    ถ้าเพื่อนๆท่านไดสนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงทดลองขับขี่รถได้ที่โชว์รูมตัวแทนจำหน่าย Triumph อย่างเป็นทางการ
ทั้ง 10 สาขาทั่วประเทศ
    ติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcycleThailand
, www.triumphmotorcycles.co.th

Email: Contact.TH@triumphmotorcycles.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้