Yamaha Riders Club Press Test BigBike All Model

3219 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Yamaha Riders Club  Press Test BigBike All Model

Press Test BigBike All Model
บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ และ Yamaha Riders Club จัดงานทดสอบรถ Yamaha BigBike Model รอบสื่อมวลชน เปิดโอกาสได้ทดลองขับขี่ทุกรุ่นทุกโมเดลที่มีจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ ณ.สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559


สำหรับบรรยากาศการทดสอบในครั้งนี้ทางยามาฮ่าได้เตรียม Model BigBike ไว้ครบทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ Yamaha TMAX รถในสไตล์ครุยเซอร์ Yamaha Bolt-R, Bolt-C ทัวร์ริ่งรุ่นใหญ่ Yamaha Super Tenere’ รวมไปถึงสปอร์ตทัวร์ริ่ง Yamaha FJ-09 ทางด้านตระกูล Master of Toruqe มากันครบกับ Yamaha MT-07, MT-09, MT-10 และแน่นอนว่าตัวแรงสายสปอร์ตอย่าง Yamaha YZF-R1, Yamaha YZF-R1M ก็ไม่พลาด และสุดเซอร์ไพรส์เมื่อทางยามาฮ่าได้นำรถรุ่นใหม่ล่าสุดกับ Yamaha XSR900 กับรถในสไตล์ Sport Heritage ที่นำมาให้สื่อมวลชนได้ขับขี่เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยช่วงเช้าเป็นการอบรมให้ความรู้ของผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่นำมาทดสอบ เพื่อทำความเข้าใจในระบบต่างๆของแต่ละรุ่นก่อนจะไปขับขี่จริงกันนั่นเอง


หลังจากที่อบรมเสร็จแล้วช่วงสายๆย้ายไปยังสนามโกคาร์ทด้านหน้าทางเข้าสนามที่เพิ่งทำเสร็จใหม่นั่นเอง ซึ่งคณะสื่อมวลชนก็ได้ขับขี่ในสนามโกคาร์ทแห่งนี้เป็นครั้งแรกเช่นกัน สำหรับการทดสอบในช่วงเช้าเป็นการวอร์มร่างกายให้คุ้นเคยกับตัวรถกันซะก่อนซึ่งการทดสอบแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม สลับกันขี่เป็นการวนในสนามก่อน 2 รอบ แล้วก็ขี่ออกไปด้านหลังสนามสัมผัสฟิลลิ่งการขับขี่ในการใช้งานจริง ขี่กันครบทุกคนทุกรุ่นแล้วก็พักเบรกช่วงเที่ยงกันก่อน











จากนั้นเข้าสู่ช่วงบ่ายกับการทดสอบขับขี่ในรูปแบบ Racing ซึ่งในช่วงบ่ายนี้ได้นักแข่งจากทีม Yamaha Thailand Racing Team ได้แก่ เดชา ไกรศาสตร์, เฉลิมพล ผลไม้, อนุชา นาคเจริญศรี มาช่วยนำไลน์การขับขี่ให้บรรดาสื่อมวลชน ซึ่งในช่วงบ่ายนี้แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มเหมือนช่วงเช้า สลับกันขี่หนุมเวียนกันไป


แต่สำหรับช่วงบ่ายนี้รถที่ใช้ในการทดสอบก็มี Yamaha TMAX, Yamaha MT-07, MT-09, MT-10, Yamaha YZF-R1, Yamaha YZF-R1M, Yamaha XSR900








และนอกจากนี้ยังมี YZF-R25 ซึ่งเป็นรถซ้อมที่ปรับแต่งมาเพื่อการแข่งของ อนุภาพ ซามูล จากทีม Yamaha Thailand Racing Team ซึ่งไม่ได้มีโอกาสได้ขี่กันง่ายๆ


สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ก็เพื่อให้สื่อมวลชนได้มีโอกาสสัมผัสสมรรถนะและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าบิ๊กไบค์ และนำไปถ่ายทอดสู่ผู้อ่านได้อย่างถูกต้องและเข้าถึง ซึ่งบอกได้เลยว่ารถในแต่ละรุ่นมีคาแรคเตอร์แตกต่างกันออกไปอย่างชัดเจน ขึ้นอยู่กับความชอบและความต้องการเอาไปใช้งานของแต่ละบุคคล

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ และ Yamaha Riders Club ที่ให้โอกาสอันดีให้ทีมงาน OverRide ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทดสอบ Yamaha BigBike ในครั้งนี้ด้วย สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของ Yamaha BigBike เพิ่มเติมได้ที่ www.yamaha-motor.co.th/RidersClub หรือแฟนเพจ www.facebook.com/YRCThailand

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้