"สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปี 12"

2926 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปี 12"

ศึกประชันฝีเท้า "สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปี 12" สนามปิดท้าย
เยาวชนแดนใต้ร่วม 1,400 คน ร่วมชิงชัยสุดคึกคัก ลุ้นระทึก 4 ทีมสุดท้ายที่โชว์ความสามัคคี
จุดพลังฝันเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทยต่อไป

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมกับ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย
ร่วมจุดพลังฝันสู่พลังสามัคคี เปิดกิจกรรม "สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปี 12" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
สยามบรมราชกุมารี ภายใต้แนวคิด “ครบรอบ 12 ปี สร้างภาวะผู้นำ จุดพลังสามัคคีให้สังคมไทย” เฟ้นเยาวชนที่มีพลังความสามัคคีและ
วิ่งพร้อมเพรียงมากที่สุดจำนวน 30 ทีม จาก 4 ภาคทั่วประเทศ ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2560
นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ให้เกียรติเป็นการเปิดการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค สนามที่ 4 "ภาคใต้" ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย
ณ สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง จ.ตรัง ท่ามกลางสักขีพยานจาก คณะผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด และตัวแทนร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในเขตภาคใต้


การชิงชัยรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค โซนภาคใต้ ในครั้งนี้มีเยาวชนตบเท้าร่วมแข่งขันกันอย่างคึกคัก รวมทั้งสิ้น 42 ทีม เป็นจำนวนร่วม 1,400 คน
จาก 14 จังหวัด (30 เขตพื้นที่การศึกษา) โดยจะเฟ้นหาตัวแทนเพียง 4 ทีมที่ทำเวลาได้ดีที่สุด ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ระดับประเทศ เพื่อแข่งขัน
กับตัวแทนจากอีก 3 ภาค ในการก้าวสู่แชมป์ระดับชาติ วันที่ 18 มี.ค. 2560 ณ สนามฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในนามของจังหวัดตรังมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรม
“สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปี 12 ประจำปี 2559” ในครั้งนี้ ที่มาจากการริเริ่มและสนับสนุนโดย บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด
ร่วมกับ สพฐ. เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนาการ ขีดความสามารถทางการกีฬาให้กับเยาวชนไทยได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ยังนำมาซึ่งประโยชน์
ต่อเยาวชนไทยอันได้แก่ การเรียนรู้การทำงานเป็นทีม ความสามัคคี และที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือการสร้างภาวะผู้นำให้กับเด็ก ซึ่งเป็นจิตสำนึกอันดีงาม
ที่ปลูกฝังให้กับเยาวชนไทย ผมขอร่วมส่งกำลังใจให้กับน้องๆ ทุกคนให้แสดงความสามารถให้เต็มที่ เพื่อเป็นตัวแทนของชาวภาคใต้ ไปสู่รอบชิงแชมป์
ประเทศไทยให้ได้ตามที่ตั้งใจไว้ และขอขอบคุณบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กระทรวงศึกษาธิการ ที่ร่วมกันผลักดันให้เกิดการแข่งขันในระดับภูมิภาคให้เกิดขึ้น

สำหรับกติกาการแข่งขันและคุณสมบัตินักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันนั้นในแต่ละทีมจะต้องประกอบไปด้วยนักกีฬาตัวจริง 30 คน นักกีฬาตัวสำรอง 4 คน
และต้องมีผู้นำทีม (หัวหน้าทีมที่เป็นนักเรียน) 1 คน ครูผู้ควบคุมการฝึกซ้อม 1-3 คน ซึ่งนักกีฬาทั้งหมดจะต้องเป็นทีมนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน
ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 อายุระหว่าง 10-12 ปี โดยนักกีฬาในทีมสามารถเป็นทีมชายล้วน หญิงล้วน หรือผสมชาย-หญิงก็ได้ กติกาการแข่งขันใน
แต่ละทีมต้องมีนักกีฬาจำนวน 30 คน ผูกขาติดกัน แล้ววิ่งเป็นระยะทาง 50 เมตร นักกีฬาแต่ละทีมสามารถวิ่งได้ 2 ครั้ง คณะกรรมการจะบันทึกเวลาครั้งที่ดีที่สุด
ของแต่ละทีม จากนั้นคัดเลือกทีมที่สามารถทำสถิติเวลาได้ดีที่สุดเป็นจำนวนตามสัดส่วนของแต่ละภาค รวม 30 ทีมจาก 4 ภาค เข้าสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ
ระดับประเทศต่อไป เพื่อลุ้นการเป็นแชมป์ประเทศไทยและรับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลและ
สถาบันการศึกษา

ในปัจจุบันนี้สถิติโลกที่ Guinness World Records บันทึกไว้ เป็นสถิติของทีมโรงเรียนศิลปะป้องกันตัวเส้าหลินต้ากั่ว จากประเทศจีน ที่ทำเวลาได้ 08.41 วินาที
ขณะที่สถิติของประเทศไทยเป็นของทีมโรงเรียนชลประทานผาแตก จ.เชียงใหม่ ที่ทำเวลาได้ 8.53 วินาที

ทั้งนี้สามารถร่วมเชียร์และให้กำลังใจเยาวชนในการแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ในวันที่ 18 มี.ค. 60 ณ สนามฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร
โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ www.facebook.com/honda31legs

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้