Review Test Honda CB150R Exmotion

7993 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Review Test Honda CB150R Exmotion

Review Honda CB150R EXmotion
รีวิวการขับขี่ Honda CB150R Exmotion หลังจากที่เราได้ไปทดสอบขับขี่กันมาแล้วที่ สนาม ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เอเชียแปซิฟิค ณ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา


สำหรับตัวรถ Honda CB150R Exmotion นั้นถูกออกแบบมาในสไตล์ Modern Cafe โดดเด่นด้วยไฟกลม และการดีไซน์ของตัวรถที่ถูกออกแบบมาได้อย่างลงตัว ชิ้นส่วนแต่ละ Part นั้นส่วนใหญ่เป็น Part ที่มาจากรถ BigBike ของทางฮอนด้านั่นเอง ซึ่งก็หมายความว่าชิ้นส่วนของตัวรถนั้นมีคุณภาพสูงเทียบเท่ากับรถบิ๊กไบค์เลยก็ว่าได้
มาถึงฟิลลิ่งการขับขี่เริ่มกันที่ท่านั่งที่ถูกออกแบบมาให้มีความบาลานซ์ดีมากๆ จังหวะการพลิกการเลี้ยวไหลลื่น ท่านั่งขับขี่สบาย ติดตรงที่ช่วงเบาะแคบไปนิดการจะถอยเขยิบไปด้านหลังมีติดกันบ้าง แฮนด์บาร์ที่ให้มากับตัวรถขนาดพอเหมาะพอดีสอดคล้องกับวงเลี้ยวแคบ ช่วยให้มีความคล่องตัวสูง


ทางด้านเครื่องยนต์ที่ให้มาขนาด 149 ซีซี. จุดเด่นของเครื่องยนต์ตัวนี้มีความสมูทถูกออกแบบมาให้ควบคุมได้ง่าย เป็นมิตรกับผู้ขับขี่ อัตราเร่งช่วงต้นและกลางสามารถสั่งได้ตามข้อมือ ส่วนความเร็วปลายนั้นจากที่ได้ลองกดดูสามารถทำได้ถึง 130 กม./ชม. ซึ่งสามารถยังไหลไปได้อีก


อีกหนึ่งจุดเด่นของ CB150R EXmotion ก็คือระบบเบรก ABS G-Sensor ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีอยู่ในรถซูเปอร์สปอร์ตอย่าง CBR1000RR การทำงานจากที่ทีมงานได้ลองทดสอบในสถานีเบรกผลที่ออกมาต้องบอกเลยว่าของเค้าดีจริงๆ ต่อให้พยายามกดเบรกหน้าหนักขนาดไหนก็ไม่เสียอาการ เบรกหน้าติดรถที่ให้มาเป็นคาลิปเปอร์ RadialMount แบบ 4 พอท ซึ่งการทำงานของระบบเบรกก็เกี่ยวโยงไปถึงระบบกันสะเทือนหน้าหัวกลับของ Showa ที่ทำงานควบคู่กันเป็นอย่างดี
สรุปแล้ว Honda CB150R Exmotion ส่วนตัวของทีมงานแล้วต้องบอกว่ามันเป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นอย่างยิ่ง ด้วยความคล่องตัว เครื่องยนต์ที่เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่ รวมไปถึงระบบเบรก และมีควอลิตี้หรือคุณภาพที่เทียบเท่ากับรถบิ๊กไบค์คันนึงเลยก็ว่าได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้