“ก้อง-สมเกียรติ” ฟอร์มดุ! ไล่แซงโหดคว้าที่ 6 มิซาโน ขยับอันดับโลกรั้งท็อป 8 โมโตทู

259 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ก้อง-สมเกียรติ” ฟอร์มดุ! ไล่แซงโหดคว้าที่ 6 มิซาโน ขยับอันดับโลกรั้งท็อป 8 โมโตทู

“ก้อง-สมเกียรติ” ฟอร์มดุ! ไล่แซงโหดคว้าที่ 6 มิซาโน ขยับอันดับโลกรั้งท็อป 8 โมโตทู



“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ไล่แซงคู่แข่งอย่างดุเดือดบิดคว้าอันดับ 6 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 12 ที่ มิซาโน ประเทศอิตาลี เมื่ออาทิตย์ที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมเก็บแต้มสำคัญขยับอันดับโลกขึ้นมารั้งอันดับ 8 หลังดวลความเร็วสุดมันส์



“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 11 ขณะที่ทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ไอ โอกูระ หมายเลข 79 ออกตัวจากกริดที่ 13

เกมเรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 22 รอบสนาม สมเกียรติ ออกตัวอย่างยอดเยี่ยมเกาะอยู่ในกลุ่มกลางอย่างต่อเนื่อง และขี่ได้ตามแผนในการบริหารยาง ก่อนจะมาเปิดเกมบุกไล่แซงคู่แข่งอย่างดุเดือดหลังผ่านครึ่งทางการแข่งขัน



โดยนักบิดขวัญใจชาวไทยมาแซงคู่แข่งได้ในรอบสุดท้าย บิดคว้าอันดับ 6 มาครองได้อย่างสุดมันส์ ส่วน โอกูระ จบเรซในอันดับ 5

ผ่านการแข่งขันสนาม 12 “ก้อง” สมเกียรติ เก็บเพิ่ม 10 คะแนน จาก มิซาโน ขยับอันดับโลกขึ้นมารั้งอันดับ 8 ของ โมโตทู 2023 มีทั้งสิ้น 89 คะแนน นับเป็นการขยับเข้าใกล้เป้าหมายท็อปไฟว์ได้อย่างยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 กันยายนนี้ โดยจะโยกมาดวลความเร็วในทวีปเอเชียเป็นเรซแรกของปี ที่ บุดด์ห อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินเดีย ในรายการ อินเดียน กรังด์ปรีซ์



แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#ThaiHonda #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #Moto2 #SC35 #RaceToTheDream #Motorsport #IdemitsuHondaTeamAsia #HondaRacingThailand #RaceToTheOne #override

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้