2017 Kawasaki Z900 ABS By OverRide Magazine

5954 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2017 Kawasaki Z900 ABS By OverRide Magazine


หลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมากับ Kawasaki Z900 น้องใหม่ที่มาสานต่อความดุจาก Z800 และในโอกาสอันดีทางทีมงาน OverRide ได้มีโอกาสทดสอบขับขี่จริง เราจึงมาแบ่งปันประสบการณ์เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับใครที่กำลังเล็ก Z900 อยู่


จุดเด่นหลักของ Z900 ก็คือเรื่องน้ำหนักที่หายไปถึง 20 กิโลกรัม ด้านการออกแบบตามแบบฉบับ Z โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก Sugomiตามการออกแบบของ Z1000 ซึ่งวางเส้นสายตัวรถไว้อย่างสง่างาม แต่แอบขัดใจนิดหน่อยก็ตรงไฟหน้าที่ดูหวานแหววไปซักนิด


มาถึงนิสัยใจคอของ Z900 ที่แสดงออกมาผ่านเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาด 948 ซีซี. มันให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลตอนเปิดคันเร่งเบาๆ แต่ถ้าหากอยากเร้าใจก็แค่ตั้งสติดีๆแล้วกระแทกคันเร่งเข้าไปเท่านั้นแหละรู้เรื่อง พูดกันแบบบ้านๆคือ..มันตื๊ดอ่ะ มันทำให้ทิ้งความรู้สึกของ Z800 ไปเลย ช่วงเบาะต่ำความคล่องตัวแถมรถยังเบา มันทำให้อะไรดูง่ายไปหมดจะพับ จะเลี้ยว จะกลับรถ เข็นเดินหน้าหรือถอยหลังก็สบาย ระบบเบรกหนึบมั่นใจกว่าเดิมพร้อมระบบ ABS ส่วนรายละเอียดอื่นๆไปดูตัวรถเป็นเอากันเองนะมันจะอินกว่า


สรุปแล้ว Kawasaki Z900 เป็นรถที่ให้ความคล่องตัวสูงมาก อัตราเร่งตอบสนองดีมาก น้ำหนักเบาเป็นมิตรต่อผู้ขับขี่ยิ่งนัก เบาะเตี้ยกว่าเดิมคนตัวเล็กขาถึงสบายๆ ซึ่งถ้าเทียบคุณภาพที่อีกนิดเดียวก็ตัวพัน





กับราคา 399,000 บอกเลยว่าคุ้มค่าแน่นอน ส่วนสีน้ำเงินเป็นรุ่น Limited ที่ตกแต่งด้วยชุด Kawasaki Accessories ราคา 429,000 พูดแล้วจะหาว่าอวยไปขี่ดูเองแล้วจะรู้ว่า Z900 เค้าเด็ดจริง...อ่อลืมบอกไปว่า Top Speed ได้ 253 km/h แน่ะ !!

 

 


__________________________________
***ขอขอบคุณ Kawasaki Motoaholic พระราม5 สำหรับรถจักรยานยนต์ Kawasaki Z900 ABS ที่ใช้ทดสอบในครั้งนี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้